Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Thêm bài liên quan kèm hình ảnh vào blog WordPress

Trong những cách làm seo, thì việc hiển thị bài viết liên quan mang giá trị to lớn trong việc xây dựng Internal link, ngoài ra còn giữ được người dùng ở lại trang và giảm tỉ lệ thoát nữa chứ, vì thế việc chọn cho mình một plugin ruột để hiển thị các bài viết liên quan luôn là điều quan trọng, bạn sẽ “nâng cấp” được trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới đó nhé.
Giờ thì tham khảo qua một vài plugin giúp bạn điều này.

#1, Yet Another Related Posts Plugin (YARPP)

Yet Another Related Posts Plugin (YARPP)
Yet Another Related Posts Plugin (YARPP)
Có lý do để YARPP đứng top đầu trong danh sách với 3 triệu lượt tải trên toàn thế giới.
Các tính năng nổi bật của plugin này:
  • Cho phép hiển thị theo chế độ Thumbnail hoặc list
  • Có thể hiển thị bài viết dành cho posts, pages, và dạng custom post types.
  • Dễ dàng điều chỉnh Templates hiển thị
  • Hiển thị bài viết liên quan trong Feed URL
Nói chung, đây là plugin với nhiều tính tiện dụng và được sử dụng rất phổ biến trên khắp các blog, vì thế bạn hãy thử download về dùng xem sao, chắc chắn có lý do cộng đồng blogger sử dụng nhiều tới mức như vậy.

#2, WordPress Related Posts

WordPressRelatedPosts
Lượt download tới 1,2 triệu giúp plugin bài viết liên quan này đứng thứ hai, với những ưu điểm như dễ dàng cài đặt và không tốn tài nguyên host, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho các blog có lượng truy cập cao.
Download tại đây: https://wordpress.org/plugins/wordpress-23-related-posts-plugin/
Sau khi cài đặt các bạn sẽ vào phần: CÀI ĐẶT > WORDPRESS RELATED POSTS và chọn phần Advanced setting, tại đây các bạn sẽ có những lựa chọn giao diện, cách thức hiển thị … đối với các bài viết liên quan.
WordPressRelatedPosts2
Tuy được download ít hơn YARPP nhưng plugin này quả thực cực kì dễ dùng và hoàn toàn các bạn không phải can thiệp vào code, các chức năng phong phú cùng nhiều lựa chọn cho các bạn sao cho hiển thị bài viết liên quan phù hợp với giao diện đang sử dụng nhất.

#3, nrelate Related Content

nrelatecontent
Với “nửa triệu” lượt download trên WordPress.org, plugin Nrelate đứng thứ 3 sau các plugin hiển thị bài viết liên quan khác, các sự lựa chọn cũng giống các plugin khác là dạng thumbnail và dạng list, và cũng có hỗ trợ shortcode để bạn có thể làm việc trên Post hoặc qua hàm Do_shortcode.
Download tại đây: https://wordpress.org/plugins/nrelate-related-content/
Ngoài ra, có một điều đặc biệt cho các bạn là plugin này cho phép bạn kiếm tiền trên chính blog của mình bằng cách hiển thị các bài viết của các nhà tài trợ, được tải từ một bên quảng cáo thứ ba nên bạn hoàn toàn không sợ tốn tài nguyên của host.

#4, Contextual Related Posts

Contextualrelate
Một trong những plugin cực kì đa năng, có thể hiển thị bài viết liên quan theo nhiều kiểu hiển thị khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét